Monday, February 2, 2015

Thủ phậm gây đau lưng nên biết và cách phòng tránh, điều trị

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng. Tất nhiên bệnh đau lưng xảy ra ở mọi lứa tuổi trong chúng ta, bất kể là phụ nữ, đàn ông. Bệnh thường gặp phổ biến nhất là ở độ tuổi 30 đến 60 tuổi. Có hơn 80% bị đau lưng không rõ nguyên nhân nguồn gốc. 50% trị khỏi đau lưng trong vòng 2 tuần, nhưng tỉ lệ tái phát cũng khá cao.

Sau đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng


Đau lưng do xương khớp tổn thương

Trường hợp mà bị viêm thấp khớp xương, viêm tủy xương, việm cột sống dính khớp, viêm thấp khớp, thoát vĩ đĩa đệm cột sống, loãng xương, gân cơ bị rách, bị căng do tai nạn chấn thương. Đó là các loại bệnh gây ra các cơn đau lưng khó chịu nhất cho bạn.

Đau lưng do các chứng bệnh liên quan
Bạn đang bị các loại bệnh như: phình động mạch, ung thư xương, ung thư tủy sống, bệnh thận, bênh về đường tiêu hóa. Mà đa phần nếu bị các bệnh này mà nằm ở vùng cuối thắt lưng, chúng làm cho các gân cơ quanh khúc xương sống bị canxi hóa, gây cử động không được, trở thành tình trạng đau lưng.

Dấu hiệu để nhận biết đúng loại bệnh đau lưng


Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh là cách hiệu quả nhất để chữa trị tận gốc các chứng gây đau lưng. Do hạn chế của bài viết, tác giả không thể liệt kê hết được các dấu hiệu. Tuy nhiên các dấu hiệu dưới đây là những trường hợp mang tính phổ biến nhất mà mọi người thường hay gặp, hi vọng có thể chữa trị tận gốc chứng đau lưng gây khó chịu cho mọi người.

Thoát vị đĩa đệm: không thể duỗi thẳng chân, làm tăng độ đau ở vùng thần kinh tọa, giảm cảm giác ở chân và đầu ngón cái. Động tác gập duỗi yếu, khó khăn. Hắt xi, ho sẽ gây cảm giác đau.

Viêm thấp khớp: loại bệnh phổ biến đối với người già, và ngày càng có xu hướng trẻ hóa, triệu chứng đau, sưng, cứng ở vùng khớp. Nếu 1 bên bị thì bên còn lại cũng bị theo.

Phương pháp chữa trị các loại bệnh gây đau khớp


Sau khi chẩn đoán được đúng thủ phạm gây đau lưng. Chủ yếu do đau nhức xương khớp gây ra. Thì vấn đề quan tâm là việc điều trị hợp lý. Ít nhất cũng hạn chế được sự đau đơn trong việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày.

Sau đây là vài phương pháp điều trị

Vật lý trị liệu: thực hiện tập một số động tác nhẹ nhàng cho cơ vùng lưng hoạt động điều hòa nhiều khi đã dẫn khỏi bệnh

Dùng thuốc trị liệu: Để chữa đau lưng tạm thời thì có thể sử dụng một số thuốc giảm đau hữu hiệu như: panadol, aspirin...

Châm cứu, bấm huyệt: Xoa bóp, bấm huyệt đạo kết hợp với chạy điện để kích thích thần kinh là cách được áp dụng phổ biến hiện nay.

Trên đây là những phương pháp điều trị khi bị dính phải "đau lưng". Để hạn chế và phòng ngữa dài lâu bệnh đau lưng. Thì ngay khi còn trẻ cần tạo thói quen:

- Đi, đứng, ngồi, di chuyển đúng tư thế, không ráng mang vật nặng gây ảnh hưởng rất lớn đến cột sống của bạn. Khi có dấu hiệu mắc bệnh, cần tới ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...