Monday, January 26, 2015

Dinh dưỡng cho bệnh nhân tâm thần phân liệt


Tâm thần phân liệt là một căn bệnh khó khăn, cả hai để chẩn đoán và điều trị. Nó được định nghĩa là bất kỳ một nhóm các rối loạn tâm thần thường được đặc trưng bởi rút từ thực tế, mô hình phi logic của tư duy, hoang tưởng và ảo giác, và đi kèm với mức độ khác nhau trong rối loạn cảm xúc, hành vi, hoặc trí tuệ khác. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người bị tâm thần phân liệt có thể được hưởng lợi từ việc kết hợp nhiều B3 (niacin), các axit béo thiết yếu (EFAs) và ăn carbohydrate toàn hơn ngũ cốc để giúp cấp ra lượng đường trong máu, vì vậy mà những cơn hạ đường huyết đang giảm đi.

Nguồn thực phẩm giàu niacin bao gồm thịt gà, thịt nhẹ, cá ngừ, cá hồi, gà tây, bột làm giàu, đậu phộng, và ngũ cốc. Niacin là một cầu thủ quan trọng trong quá trình tiêu hóa, và nó hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vì vậy, nó cũng đóng một vai trò trong chuyển hóa axit béo thiết yếu của não, quá trình bị phá vỡ trong tâm thần phân liệt.

Bởi vì các quá trình này bị gián đoạn trong não, nó bắt buộc rằng các axit béo thiết yếu là một cơ sở trong chế độ ăn uống của bệnh nhân tâm thần phân liệt là một. Vì họ không thể được tổng hợp bởi cơ thể, họ phải được lấy từ thức ăn. Hãy nhìn vào cá, động vật có vỏ, hạt lanh, hạt bí ngô, các loại rau lá xanh đậm và quả óc chó cho EFAs. Axit béo thiết yếu đóng vai trò trong nhiều quá trình trao đổi chất, và có bằng chứng cho thấy rằng mức độ thấp của các axit béo thiết yếu, hoặc cân bằng sai trái của các loại trong số các axit béo cần thiết, có thể là một yếu tố trong một số bệnh, bao gồm cả tâm thần phân liệt.

Một số bệnh nhân tâm thần phân liệt cũng bị những cơn hạ đường huyết, có thể được giúp đỡ rất nhiều bằng cách chọn lành mạnh, toàn bộ hạt carbohydrate như bánh mì nguyên hạt và mì ống, vì chúng giúp cơ thể duy trì một mức độ glucose trong máu ổn định. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng một số bệnh nhân tâm thần phân liệt bị dị ứng thực phẩm mà rất nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của họ. Vì lý do này, việc giữ một tạp chí thực phẩm chi tiết và chú ý tới tâm trạng và suy nghĩ mô hình sau khi ăn là bắt buộc.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng một số bệnh nhân tâm thần phân liệt bị cấp cao của đồng, một nguyên tố kim loại cần thiết mà có thể ảnh hưởng xấu đến não ở liều cao. Vitamin B6 có trong chuối, gà tây và rau bina, cũng như kẽm, được tìm thấy trong các loại thịt đỏ, đậu phộng, đậu xanh và hạt hạnh nhân, có thể giúp loại bỏ các đồng thừa ra khỏi cơ thể.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...