CGV, tiền thân là Megastar từ lâu đã được biết đến như một "ông lớn" trong nền
công nghiệp phim ảnh cả nước. Đạt doanh thu 700 tỷ đồng năm 2012, cụm rạp chiếu
phim của CGV được đánh giá là một trong những kênh phân phối phim hàng đầu và là
nhà hoạt động cho bốn hãng phim lớn của Hollywood tại Việt Nam. Ở trung
tâm thương mại SC VivoCity quận 7 mới khai trương gần đây, CGV cũng mau
chóng đặt cụm rạp chiếu phim tiên tiến và hiện đại nhất cả nước, hứa một địa
điểm vui chơi mới lạ cho người dân thành thị.
Hòa mình vào thiên
hướng
Với
sự trỗi dậy mạnh mẽ của các trung tâm thương mại lớn, trong đó có SC
VivoCity, nhiều công ty đã chóng vánh mở rộng mạng lưới rạp chiếu phim của mình
trên khắp cả nước. Điều này rất dễ hiểu bởi các trung thương nghiệp luôn lôi
cuốn một lượng khách ổn định và nằm ở vị trí "đắc địa" mà không dễ dàng gì có
được nếu công ty phim đứng ra, tự hoạt động theo hình thức riêng lẻ. Hơn thế
nữa, dựa vào sức hút của các nhãn hàng khác mà cụm rạp chiếu phim nhận được sự
quan tâm nhiều hơn từ công chúng, qua đó thu được một lượng lớn khách vãng lai
với mục đích tham quan trung tâm thương mại là chính. Nắm bắt được khuynh hướng,
cuối năm 2014, CGV (Culture - Great - Vital) đã mau chóng giành một suất có mặt
tại lầu 5 trung tâm thương mại SC VivoCity quận 7, mặc dầu phải đến cuối
tháng 4 năm 2015 dự án này mới chính thức khai trương.
Công nghệ IMAX
và những điểm sáng
Là công nghệ chiếu phim tiền tiến nhất hiện, IMAX
đã "cập bến" Việt Nam vào đúng ngày 19/4/2015 tại trung tâm thương mại
SC VivoCity quận 7, cụm rạp chiếu phim CGV đã ra mắt công nghệ này cùng phim
bom tấn Fast and Furious 7, gây nức lòng người ngưỡng mộ cả nước, đặc biệt là
người dân thị thành Hồ Chí Minh nói riêng khi may mắn nhận được nhịp vô tiền
khoáng hậu này. IMAX (Viết tắt của hạng Image maximum) được phát minh với mục
tiêu trước hết là tạo ra một chuẩn ghi hình và trình chiếu phim mới có độ phân
giải cao hơn chuẩn thường, hay được dùng trong ngành công nghiệp điện ảnh. Được
biết, đây là một sản phẩm của công ty IMAX – Canada và đã được nhiều rạp chiếu
phim trên toàn thế giới vận dụng, mang đến hiệu quả kinh tế khá cao.
CGV:
Người tiền phong đưa công nghệ IMAX về Việt Nam
trung
tâm thương mại sài gòn SC VivoCity sở hữu gần 20 cụm rạp trải dài trên
lãnh thổ Việt Nam, tuy nhiên, CGV chỉ mới áp dụng công nghệ tiên tiến này tại
chi nhánh SC VivoCity quận 7. Ngoài rạp chiếu phim đương đại CGV, tọa lạc trên
tầng 5 của khu trọng điểm thương nghiệp rộng lớn còn có, quán bar Vuvuzela sôi
động và mô hình công viên sân thượng trước tiên tại Việt Nam mang tên Skypark.
Ngay từ khi ra mắt, cụm rạp này đã lôi cuốn đông đảo khách hàng bởi sự mới lạ và
độc đáo mà CGV mang lại.
Được biết, tổn phí cho công nghệ này vô cùng đắt
đỏ. Trên thế giới hiện nay cũng chỉ có 2 chiếc máy quay IMAX 3D và mỗi ngày
quay, đoàn phim phải trả phí hơn 100.000 USD, đó là chưa kể phí tổn cho hệ thống
rạp chiếu phim, âm thanh và máy chiếu cũng được đầu tư mới, hoàn toàn khác so
với các bộ phim điện ảnh trước đây.
Hệ thống rạp phim hiện đại và lớn
nhất cả nước
thẳng tay đầu tư cho dự án mới, CGV đã rất khôn ngoan khi ra
mắt cụm rạp chiếu phim này tại trung tâm thương mại SC VivoCity - thương
hiệu đã từng "làm mưa làm gió" ở Singapore và VivoCity tại đảo quốc Sư tử cũng
may mắn được bình chọn là một trong “10 điểm đến mua sắm hàng đầu thế giới” năm
2011. giao hội đủ các nhân tố bên ngoài, cả về địa lý và không gian lí tưởng mà
trung tâm thương mại SC VivoCity mang lại, rạp chiếu phim CGV trình làng
lần này được đánh giá là đương đại nhất cả nước, đồng thời đây cũng là không
gian điện ảnh lớn nhất mà CGV từng phục vụ công chúng từ trước đến nay, mở ra
một mai sau tốt đẹp cho ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà. Có thể nói, CGV và
SC VivoCity quận 7 đã là những người tiền phong, xây nên viên gạch trước hết cho
"đế chế IMAX" tại Việt Nam.
Vươn tầm thế giới
Với sự đổ bộ
của cụm rạp chiếu phim áp dụng công nghệ IMAX lần này, chúng ta hoàn toàn có thể
tin cẩn rằng các doanh nghiệp trong nước, tiêu biểu là trung tâm
thương mại SC VivoCity đủ sức để bắt kịp các tiến bộ về khoa học công
nghệ và kĩ thuật mà các nước tiền tiến đang vận dụng. Đây không phải là một bước
tiến quá dài nhưng đủ chắc chắn để làm nền tảng cho những dự án sắp tới, hiện
đại hơn, hiệu quả hơn mà trung tâm thương mại SC VivoCity cũng như các
doanh nghiệp trong nước đang ôm ấp, không chỉ ở những rạp chiếu phim mà còn trên
nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế.
No comments:
Post a Comment